เที่ยวเมืองเพตรา 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ประเทศจอร์แดน

           สำหรับนักท่องเที่ยวแล้วการไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกขนานนามว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกนั้นถือว่าเป็นสุดยอดของการที่ได้ไปท่องเที่ยวสักครั้งหนึ่งในชีวิตเพราะแต่ละที่ที่ถูกกำหนดไว้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกต่างก็มีความสวยงามและมีความลึกลับซับซ้อนมีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนานอย่างเช่นเมืองเพตราที่นี่ถูกจัดอันดับให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกแห่งหนึ่งซึ่งนักท่องเที่ยวไม่ควรที่จะพลาดมาเยี่ยมชมสักครั้งว่าที่นี่มีความงดงามมาก

และไม่สามารถหาชมได้จากที่ไหนโดยที่เมืองเพตรานี้ถูกบันทึกเอาไว้ว่าเป็นนครหินแกะสลักที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากเนื่องจากมีการแกะสลักมาจากศิลาทรายซึ่งมีสีชมพูโดยที่เมืองเพตราแห่งนี้อยู่ห่างไกลออกไปจากเมืองและจากผู้คนเพราะอยู่ระหว่างทะเลสาบเดดซีและทะเลอักบาร์โดยที่มหานครแห่งนี้ถูกซ่อนอย่างลึกลับอยู่ท่ามกลางหุบเขาโดยมีการแกะสลักหิน เป็นวิหารขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามไม่ว่าจะเป็นประตูทางเข้าหรือแม้แต่ภายในที่ มีการสลักลวดลายไว้อย่างสวยงาม

สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ผู้คนต่างพากันเดินทางมาเยี่ยมชมความยิ่งใหญ่อลังการของคนในสมัยโบราณที่มีความสามารถในการสลักหินที่แข็งแกร่งให้กลายเป็นวิหารที่สวยงามได้ซึ่งที่นี่จะมีความสูงถึง 250 ฟุตด้วยกันมหาวิหารแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ที่มีผู้คนอยู่เป็นจำนวนมากโดยเอาไว้ใช้เป็นแหล่งค้าขายขนาดใหญ่แต่หลังจากเวลาผ่านไปหลายร้อยปีสถานที่แห่งนี้ก็ถูกลืมเลือนไปจะมีนักสำรวจคนหนึ่งได้เดินทางมาพบเข้าเมื่อปีคริสตศักราช 1812

หลังจากนั้นที่นี่ก็กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งผู้คนต่างอยากมาชมความงดงามและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกโดยหากเรามาเที่ยวจะเห็นความยิ่งใหญ่ของหุบเขาที่มีสีสันสวยแปลกตาแต่เกิดมาจากธรรมชาติอย่างแท้จริงโดยที่มนุษย์ไม่ได้มารังสรรค์แต่อย่างใดอยู่ท่ามกลางทะเลทรายซึ่งมองขึ้นไปก็จะเห็นท้องฟ้าสีครามสดใสและถ้าหากนักท่องเที่ยวคนไหนชอบเที่ยวตามรอยภาพยนตร์แล้ว

ก็ที่เมืองเพตราแห่งนี้เคยถูกนำสถานที่แห่งนี้มาสร้างภาพยนตร์เรื่องอินเดียน่าโจนส์ ตามข้อมูลความเชื่อกันแล้วว่าที่เมืองเพตราแห่งนี้มีสถานที่ลึกลับซ่อนอยู่โดยเชื่อกันว่าที่นี่มีสมบัติของฟาโรห์ซ่อนอยู่เนื่องจากภายในวิหารแห่งนี้มีความลึกลับซับซ้อนและน่าค้นหาเป็นอย่างมากหากใครอยากจะมาบุกบุกทะเลทรายเยี่ยมชมความงามเอาหินสีชมพูสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมความงามและความอัศจรรย์ได้ทุกวันแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของประเทศจอร์แดน

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  เว็บพนัน pantip